Chi phí quảng cáo Google hiện nay là bao nhiêu?

Hiện nay sau khi thiết kế web xong chưa chắc các bạn đã có khách ngay trừ khi bạn là một đơn vị cực lớn với nhiều người biết và bạn có một Fanpage hay một công cụ để giới thiệu đến những người theo dõi bạn. Có thể bạn đã có phương án rồi nhưng hôm nay, tôi sẽ cho bạn biết thêm về một công cụ và chi phí bạn phải bỏ ra nhé!

Chắc chúng ta không ai là không biết Google đúng không? Công cụ tôi đưa ra dưới đây hoàn toàn được cung cấp bởi Google và hiển thị trên Google. Bạn hoàn toàn có thể tự tin rằng website của bạn sẽ xuất hiện khi những người dùng tìm kiếm từ khóa theo theo mục của bạn. Tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về Google Adwords và chi phí quảng cáo Google trong bài viết này.

1. Google Adwords và những điều cơ bản cần nắm rõ

Quảng cáo Google Adwords là gì? Adwords là từ viết tắt của cụm “Advertisement keywords”, có nghĩa là quảng cáo từ khóa. Theo đó, quảng cáo Google Adwords là tên một dịch vụ thương mại của Google, cung cấp thứ hạng tìm kiếm, vị trí hiển thị ưu tiên cho các đối tượng có nhu cầu quảng cáo sản phẩm và thương hiệu của mình. Google nổi tiếng nhờ dịch vụ tìm kiếm số 1 thế giới với hàng tỉ lượt người tìm kiếm hằng ngày. Ở Việt Nam, có tới hơn 90% người dùng Internet sử dụng Google và khoảng 71% có thói quen tra cứu thông tin sản phẩm/dịch vụ mà họ có nhu cầu trên Google trước khi quyết định mua.

Quảng cáo Google Adwords là gì? Adwords là từ viết tắt của cụm “Advertisement keywords”, có nghĩa là quảng cáo từ khóa. Theo đó, quảng cáo Google Adwords là tên một dịch vụ thương mại của Google, cung cấp thứ hạng tìm kiếm, vị trí hiển thị ưu tiên cho các đối tượng có nhu cầu quảng cáo sản phẩm và thương hiệu của mình.

Google nổi tiếng nhờ dịch vụ tìm kiếm số 1 thế giới với hàng tỉ lượt người tìm kiếm hằng ngày. Ở Việt Nam, có tới hơn 90% người dùng Internet sử dụng Google và khoảng 71% có thói quen tra cứu thông tin sản phẩm/dịch vụ mà họ có nhu cầu trên Google trước khi quyết định mua.

Quảng cáo Google Adwords là một dịch vụ thương mại mà Google cung cấp cho những đối tượng có nhu cầu quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu,… của mình. Người sử dụng dịch vụ Google Adwords cần trả tiền để mẫu quảng cáo được hiển thị hoặc được click vào. Quảng cáo sẽ xuất hiện ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm hoặc trên các trang web thuộc mạng hiển thị của Google, thông qua việc lựa chọn từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp lựa chọn.

2. Những lợi ích mà quảng cáo Google mang lại

Những lợi ích mà quảng cáo Google mang lại

Nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

Quảng cáo sẽ hiển thị ngay ở những vị trí đầu tiên trên trang kết quả khi khách hàng tìm kiếm từ khóa về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp, hoặc xuất hiện trên các trang mạng khi người dùng lướt web mỗi ngày. Dựa vào từ khóa và các tiêu chí hướng mục tiêu: khu vực, ngôn ngữ, thời điểm,… mà thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được nhắm chính xác đến đối tượng khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Hiệu quả cao – chi phí quảng cáo Google tối ưu

Với khả năng nhắm mục tiêu chính xác, Quảng cáo Google Adwords giúp bạn nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, mang lại doanh thu cao và lợi nhận tối đa. Hơn thế, chỉ khi khách hàng click vào quảng cáo, bạn mới phải trả tiền nên có thể hoàn toàn tin tưởng vào hiệu quả đạt được từ số tiền bỏ ra. Google còn cho phép bạn thay đổi ngân sách, giới hạn mức chi phí quảng cáo theo ngày, nắm được ở thời điểm hiện tại quảng cáo đã tiêu hết bao nhiêu tiền để điều chỉnh hợp lý. Vì vậy, chi phí quảng cáo Google luôn được tối ưu hóa và mang lại hiểu quả cao nhất.

Nhanh chóng và dễ dàng quản lý, điều khiển

Nếu sản phẩm của bạn phù hợp với chính sách Google, quảng cáo sẽ xuất hiện sau 5 phút ngay khi chiến dịch cài đặt thành công. Bạn còn có thể thay đổi nội dung quảng cáo, bổ sung từ khóa, hợp lý hóa ngân sách hay điểu chỉnh đối tượng bất kỳ khi nào bạn muốn. Quảng cáo Google Adwords cho phép bạn cài đặt chiến dịch theo bất cứ ngôn ngữ nào, tại bất cứ thị trường nào mà bạn muốn nhắm tới.

Hệ thống báo cáo, thống kê cập nhật chính xác

Sự khác biệt lớn giữa quảng cáo Google với các hình thức quảng cáo truyền thống khác là khả năng đo lường chính xác và cập nhật liên tục. Google cung cấp trên 50 loại báo cáo chứa đầy đủ các số liệu liên quan đến hoạt động quảng cáo từ tổng thể chiến dịch, cho đến từng nhóm quảng cáo, từ khóa, khu vực, thời điểm,… mà bạn hướng đến để dễ dàng theo dõi sự biến động và hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.

3. Phương thức để đưa ra chi phí quảng cáo Google

Phương thức để đưa ra chi phí quảng cáo Google

Khi quan tâm đến hình thức quảng cáo Google Adwords, chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc phương thức tính phí của Google Adwords là gì? Có 3 hình thức tính phí như sau:

  • Tính phí theo số lần nhấp chuột vào mẫu quảng cáo Google Adwords: CPC (Cost per Click)

Google sẽ thu một khoản phí nhất định với mỗi nhấp chuột của khách hàng vào quảng cáo trên Google của bạn.

  • Tính phí theo số lần mẫu quảng cáo được hiển thị: CPM (Cost per Miles)

Người dùng quảng cáo Google Adwords sẽ phải trả phí cho mỗi 1000 lượt hiển thị trên Google.

  • Tính phí theo số chuyển đổi hoặc khi có người thực hiện hành động cụ thể trên website của bạn sau khi nhấp chuột mẫu quảng cáo: CPA (Cost per Action)

Phí quảng cáo được tính cho việc chuyển đổi khi người dùng thỏa mãn yêu cầu của nhà quảng cáo và giúp họ có lợi nhuận.

Chỉ trả tiền cho những quảng cáo mang lại kết quả

Chỉ trả tiền cho những quảng cáo mang lại kết quả

Google ngay từ đầu đã phát triển chính sách chỉ chi tiền cho những quảng cáo mang lại kết quả, tức là bạn có khách truy cập trang web thì Google mới lấy tiền. Chính sách này giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo Google mà bạn phải bỏ ra.

AdWords không tính phí bạn cho việc hiển thị quảng cáo. Thay vào đó, bạn chỉ trả tiền khi có người nhấp vào quảng cáo của bạn, xem video của bạn trên YouTube hoặc gọi cho doanh nghiệp của bạn.

Tham khảo thêm: 

4. Chi phí quảng cáo Google bao nhiêu một tháng?

quảng cáo Google

Việc đặt ngân sách tùy thuộc vào bạn. Một số doanh nghiệp chi hàng chục nghìn đô la mỗi tháng và những doanh nghiệp khác sẵn sàng đầu tư vài trăm.

 Khách hàng sẽ tạo 1 thẻ Credit card để thanh toán với Google hoặc sử dụng chính tài khoản của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tư vấn và tạo chiến dịch cho khách hàng. Chúng tôi sẽ nhận 10-12% phí cài đặt chiến dịch. Chúng tôi sẽ tạm ngưng chiến dịch Adwords khi khách hàng đủ khả năng tự chạy quảng cáo Adwords
Nhược điểm: độ cạnh tranh từ khóa liên tục thay đổi vì thế cần phải có kinh nghiệm không thì sẽ tốn nhiều chi phí. Đôi khi chúng tôi cũng bị lỗ vì từ khóa có độ cạnh tranh quá cao.

Nếu bạn có nhu cầu quảng cáo hay tư vấn về chạy quảng cáo Google thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để có thể nhận được những ưu đãi. Hãy để Ms.Dung đồng hành kinh doanh cùng bạn!

Bạn đọc tham khảo: Dịch vụ chạy ads với Ms. Dung

Cùng chuyên mục

NHẬN BÁO GIÁ
error: Content is protected !!