Cách xác định từ khóa và vị trí đặt từ khóa trong SEO

Như các bạn đã biết từ khóa là yếu tố quan trọng nhất trong seo. Bởi, người đọc có thể dựa vào từ khóa mà tìm đến các bài viết của bạn; từ đó nâng cao hiệu quả seo website. Tuy nhiên, bạn đã biết cách Cách xác định từ khóa và vị trí đặt từ khóa trong seo chưa? Nếu chưa biết hãy cùng Thiết kế web ở Thái Nguyên tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Các bước xác định từ khóa trong seo


Đầu tiên ta cần hiểu rõ rừ khóa chính có thể khiến cạnh tranh cao vì thế bạn phải thật thận trọng khi chọn từ khóa. Khi chọn được những từ khóa HOT và độc đáo sẽ giúp thu hút khách hàng click vào bài viết của bạn. Thêm nữa, việc xác định từ khóa sẽ góp phần đưa website của bạn lên top 1 google là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra.

Dưới đây là các bước xác định từ khóa trong seo mà chúng tôi muốn giới thiệu như sau:

  • Bước 1: Tìm các từ khóa liên quan đến chủ đề bài viết

Điều quan trọng nhất khi chọn từ khóa là bạn phải chọn những từ khóa bám sát chủ đề bạn cần seo. Bởi đây là cách giúp bài viết của bạn được google index và khi bài viết lên top sẽ kéo theo website của bạn.

  • Bước 2: Phân tích các từ khóa tiềm năng

Tiếp theo bạn nên phân tích các từ khóa đó để nhận định xem nó có phải từ khóa tiềm năng không? Ví dụ, nếu bạn là khách hàng bạn sẽ gõ từ khóa nào,.. để từ đó xác định từ khóa có thể được người đọc click nhất.

  • Bước 3: Tham khảo các bài viết Top đầu

Một mẹo rất hay được nhiều người chia sẻ là bạn nên tham khảo các bài viết top đầu. Mục đích là để ngắm từ khóa và ngắm cách đặt tiêu đề cho bài viết. Tại sao? Tại vì đây là những bài viết tốt được Google đánh giá và đứng trong top đầu tìm kiếm.

  • Bước 4: Sử dụng tool để chọn từ khóa chính

Cuối cùng bạn hãy sử dụng tool để chọn từ khóa chính nhé. Đây là cách để bạn chọn ra những từ khóa độc nhất với mong muốn đưa bài viết lên top.

Xác định từ khóa phụ

Có từ khóa chính rồi thì bạn nên xác định thêm các từ khóa phụ nhằm mục đích bổ trợ cho từ khóa chính. Từ khóa phụ cũng phải là các từ khóa liên quan đến từ khóa chính và chủ đề bài viết.

Ví dụ như: Bạn chọn từ khóa chính là Thiết kế web, thì bạn có thể chọn các từ khóa phụ như là: Thiết kế web oto, Thiết kế web chè ở Thái Nguyên, Thiết kế web bất động sản,.. . Những từ khóa phụ thường được thêm các địa điểm, ngành nghề,.. để mở rộng phạm vi tìm kiếm của gười đọc.

>>Có thể bạn quan tâm: Top 5 mẫu web nông sản đẹp

Vị trí đặt từ khóa trong seo


Khi đã chọn được từ khóa chính thật HOT và tối ưu thì nên đặt chúng ở đâu?

Trên thực tế, việc đặt từ khóa cũng quan trọng không kém gì việc chọn từ khóa. Vì thế, để đạt hiệu quả bạn nên biết các mẹo đặt từ khóa dưới đây để phù hợp lưu lượng sử dụng từ khóa.

  • Title: Nên đặt chúng trong tiêu đề bài viết (mà ở H1 thì càng tốt)
  • Mô tả Description: Trong đoạn mô tả bạn bắt buộc phải có từ khóa chính.
  • Ảnh bài viết: Trong một ảnh của bài viết nên chứa từ khóa (xuất hiện trong alt của ảnh)
  • Heading: Từ khóa chính hoặc cụm từ bổ nghĩa nên xuất hiện trong thẻ H2, H3 của bài viết.
  • Body của bài viết: Từ khóa chính nên xuất hiện xuyên suốt bài viết,; nhưng nên được đặt phù hợp nhất.
  • Link: Thành phần của cụm từ khóa chính xuất hiện trong link để dẫn liên kết sang bài viết liên quan.

Các công cụ phân tích từ khóa

4 công cụ phân tích từ khóa này rất phổ biến và được nhiều người sử dụng. Với các công cụ này bán sẽ dễ dàng hơn trong cách tìm từ khóa chính cho bài viết đấy.

Qua bài viết “Cách xác định từ khóa và vị trí đặt từ khóa trong seo” hi vọng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích. Đừng quên truy cập vào website: Mrsdung.com để được tư vấn liên quan đến Thiết kế website nhé!

Hotline liên hệ với Dung: 0397.200.554 (Zalo/ Điện thoại)

Cùng chuyên mục

NHẬN BÁO GIÁ
error: Content is protected !!