SEO ngày càng trở nên cạnh tranh hơn. SEO Onpage là 1 kỹ thuật bắt buộc bạn phải làm tốt nếu bạn muốn website có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google. Vậy SEO Onpage là gì? Và làm thế nào để SEO Onpage hiệu quả? hãy cùng Ms.Dung tìm hiểu nhé!
SEO Onpage là gì?
SEO Onpage là quá trình tối ưu các yếu tố có trên website để thân thiện với bộ máy tìm kiếm Google và với người dùng.
Dưới đây là những yếu tố cơ bản của SEO Onpage:
- Nội dung bài viết
- Tiêu đề bài viết
- Mật độ từ khoá bài viết
- …
Như vậy, SEO Onpage được hiểu là quá trình tối ưu hóa hình thức, nội dung hiển thị trên một website. Đây chính là những nội dung hiển thị mà người truy cập trực tiếp nhìn thấy. Cụ thể chính là sắp xếp lại các mục, nội dung trong website để website thân thiện nhất với người dùng và công cụ tìm kiếm.
Làm thế nào để SEO Onpage hiệu quả?
Tối ưu thẻ Title và thẻ Meta description
Title: Đây là dòng đầu tiên được hiện lên trong kết quả tìm kiếm của Google. Nó đánh giá phần lớn việc từ khóa có lên top hay không. Vì vậy trong title cần thỏa yêu cầu là phải chứa từ khóa và không được dài quá 60 kí tự.
Thẻ Meta Description: Đây được hiểu là dòng mô tả nội dung chính, vấn đề chính của bài viết, chúng là phần khơi gợi hứng thú, kích thích người đọc click vào đọc bài viết. Trong phần này bạn cũng cần đặt từ khóa trọng tâm vào nhằm để giúp boot tìm kiếm của Google nhanh hơn.
Tối ưu thẻ Heading
Đây được xem như là bố cục của bài viết. Phân chia cụ thể thành các heading từ 1 đến 6. Nên ưu tiên các từ khóa cần SEO xuất hiện trên các Heading để giúp quá trình index nội dung cuả Google diễn ra nhanh chóng hơn.
Tối ưu thẻ Alt
Rất nhiều người bỏ qua việc tối ưu Alt. Những nội dung bạn ghi trong Alt không được người dùng đọc, mà chúng được chính những boot của Google đọc. Việc tối ưu ở Alt nhằm giúp cho bài viết của bạn có thể tìm kiếm bằng hình ảnh, cũng như tăng mức độ liên quan mật thiết của hình ảnh với bài viết của bạn. Khi tối ưu Alt thì bạn có thể mô tả nội dung của hình ảnh đó hay cách tốt nhất chính là những mô tả có liên quan và chứa từ khóa giúp tăng hiệu quả SEO hơn.
Tối ưu thẻ Bold
Trong bài viết, bạn có thể in đậm những nội dung quan trọng, những điều mà bạn muốn nhấn mạnh trong bài viết để người đọc có thể dễ dàng tiếp thu những thông tin đó hơn.
Tối ưu Internal link
Bạn cần xây dựng cấu trúc liên kết trang tốt; cần liên kết các bài viết có liên quan lại với nhau nhằm giúp người dùng có thể đọc nhiều bài viết hơn; kéo dài thời gian trải nghiệm trang web đối với người dùng; qua đó sẽ được Google đánh giá cao về chất lượng.
Tối ưu nội dung
Phần nội dung được đánh giá là quan trọng nhất trong SEO bởi “ Content is King”. Vì vậy bài viết cần cung cấp những thông tin tốt, có ích cho người đọc. Các bài viết không được trùng lặp, copy từ những bài viết khác, được viết với văn phong dễ đọc, dễ hiểu có giá trị cho người đọc.
Đối với những ai làm SEO, việc tối ưu tốt SEO Onpage là điều cực kỳ cần thiết và quan trọng. Qua bài viết Dung hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về SEO Onpage cũng như cách tối ưu SEO Onpage mang lại hiệu quả nhất.
Trên đây là một số những chia sẻ của Ms.Dung, chuyên cung cấp các dịch vụ thiết kế web giáo dục, thiết kế web bán chè, thiết kế web bán hàng chuẩn SEO,… cho các cá nhân; doanh nghiệp, đơn vị có nhu cầu thiết kế website; giới thiệu, quảng bá hình ảnh, dịch vụ và sản phẩm của công ty… Liên hệ hotline: 0397.200.554 để được hỗ trợ tư vấn thiết kế web nhanh nhất.
–>>>>Có thể bạn quan tâm: SEO Offpage là gì? Cách SEO Offpage hiệu quả