Hình thức thanh toán trực tuyến cho website bán hàng

Hiện nay, các website bán hàng xuất hiện nhiều vô kể trên các bộ máy tìm kiếm. Theo đó, thanh toán trực tuyến đã phổ biến trên hầu hết các website kinh doanh thương mại điện tử. Vậy các loại hình thanh toán được các doanh nghiệp áp dụng là gì?

Dưới đây, thiết kế website kinh doanh bán hàng đưa ra một số hình thức thanh toán trực tuyến giúp quý khách hàng khi mua hàng lựa chọn cho mình một loại hình thanh toán đáng tín cậy.

1. Thanh toán bằng thẻ

  • Thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc ghi nợ quốc tế: khách hàng sở hữu các loại thẻ mang thương hiệu Visa, Master, American Express, JCB có thể thanh toán hơn 60 website đã kết nối với cổng thanh toán OnePay.
  • Thanh toán bằng thẻ ghi nợ nội địa: Các chủ thẻ đa năng Đông Á và chủ thẻ Connect 24 của Vietcombank đã có thể thực hiện thanh toán trực tuyến tại các website đã kết nối với ngân hàng Đông Á và công thanh toán OnePay.

2. Thanh toán qua cổng

Cổng thanh toán điện tử F@st MobiPay: là một dịch vụ nằm trong giải pháp cổng thanh toán điện tử của Ngân hàng Techcombank, cho phép khách hàng mở tài khoản tại Techcombank thanh toán hóa đơn bằng tin nhắn điện thoại gửi tới tổng đài 19001590. Trong trường hợp khách hàng e ngại về các vấn đề bảo mật, khách hàng có thể thanh toán chuyển khoản bằng hệ thống ngân hàng điện tử rất an toàn.

Thanh toán qua cổng
Xem thêm > > Tuyệt chiêu lôi kéo khách hàng truy cập vào website nhà hàng

Cổng thanh toán Đông Á: Tháng 7/2007, Ngân hàng Đông Á đã cung cấp cho các chủ thẻ đa năng Đông Á dịch vụ thanh toán trực tuyến trên kênh giao dịch “Ngân hàng Đông Á Điện tử”, cho phép chủ thẻ mua hàng tại các website đã kết nối với Ngân hàng thực hiện thanh toán trực tuyến qua kênh Internet Banking/SMS Banking/Mobile Banking.

3. Thanh toán bằng ví điện tử

Sở hữu ví điện tử của Mobivi, Payoo, VnMart, khách hàng có thể thanh toán trực tuyến trên một số website đã chấp nhận ví điện tử này.

– Ví điện tử Mobivi: là sản phẩm của Ngân hàng VIB và Công ty cổ phần hỗ trợ dịch vụ thanh toán Việt Phú.

– Ví điện tử Payoo: là sản phẩm của Công ty cổ phần dịch vụ trực tuyến Cộng đồng Việt (Vietunion), được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quyết định cho phép thực hiện thí điểm vào ngày 18/2/2009.

Thanh toán bằng ví điện tử

– Ví điện tử VnMart: Tháng 11/2008, Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) và Công ty cổ phần giải pháp thanh toán Việt Nam (VnPay) ra mắt dịch vụ ví điện tử VnMart. Khách hàng là chủ thể E-Partner của VietinBank có thể đăng ký sử dụng dịch vụ ví điện tử VnMart để mua sắm qua mạng Internet. Chủ thể E-Partner có thể nạp tiền từ thẻ ATM của mình sang ví điện tử VnMart thông qua dịch vụ nhắn tin di động VnTopup đã được VietinBank triển khai sau khi đăng ký dịch vụ lần đầu.

– Ví điện tử net Cash – PayNet: là sản phẩm của Công ty cổ phần mạng thanh toán VINA (PayNet) được công bố tháng 11/2008.

4. Thanh toán bằng điện thoại di động

Với dịch vụ này khi đi mua sắm, khách hàng không cần phải mang theo ví tiền vì các khoản chi trả sẽ được thanh toán trực tuyến thông qua điện thoại cầm tay.

Hệ thống thanh toán qua điện thoại xây dựng trên mô hình liên kết giữa các nhà cung cấp dịch vụ: ngân hàng, các nhà cung cấp viễn thông, hệ thống tiêu dùng, người tiêu dùng.

5. Trả tiền mặt khi giao hàng

Trả tiền mặt khi giao hàng

Đây là hình thức được người mua hàng yêu thích hơn. Đa phần các website thương mại điện tử đều áp dụng phương thức COD (Cash on delivery) cho phép người dùng đặt hàng và nhận hàng mà không cần phải thanh toán trước. Sau khi hàng được mang đến tận tay người dùng để kiểm tra, nếu người mua hài lòng sẽ tiến hành thanh toán trực tiếp cho người giao hàng. Hình thức này được xem là hiệu quả nhất tại Việt Nam hiện nay do thương mại điện tử chưa mang lại niềm tin tuyệt đối cho người dùng.

6. Chuyển khoản ngân hàng

Thông qua ATM hoặc giao dịch trực tiếp tại ngân hàng, chủ tài khoản chuyển khoản sang tài khoản của người bán một số tiền trước khi nhận hàng. Hình thức này chỉ nên thực hiện khi người mua có thể tin cậy ở người bán, thông thường khi hai bên là khách quen trên các website mua sắm hoặc người bán là một đối tác có uy tín. Phương thức này rất hữu ích trong trường hợp người mua và người bán ở cách xa nhau không thể thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt, nhưng có rủi ro cho người mua, khi người bán không giao hàng hoặc giao hàng kém phẩm chất so với khi rao bán.

Thực trạng, các hình thức thanh toán trực tuyến trên các website bán hàng, website thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam. Vì vậy, website của bạn nên tích hợp thanh toán trực tuyến ngay, điều này đem lại lợi ích vô cùng lớn cho việc kinh doanh của bạn.

Liên hệ Ms.Dung để được tư vấn nhé zalo/đt  – 0397.200.554

Cùng chuyên mục

NHẬN BÁO GIÁ
error: Content is protected !!