Đối phó với khách hàng khó tính như thế nào mới hiệu quả?

Bạn là nhân viên mới và bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong giao tiếp với khách hàng? Đối phó với khách hàng khó tính như thế nào mới hiệu quả? Hãy cùng Thiết kế website uy tín với Ms.Dung tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Cách đối phó với khách hàng khó tính

Cách đối phó với khách hàng khó tính

Mỗi nhân viên bán hàng luôn phải trang bị cho mình những kỹ năng để tiếp xúc với khách hàng. Trên thực tế, khi gặp những khách hàng khó tính nhiều người sẽ mất bình tĩnh và không đưa ra những cách khéo léo để thuyết phục họ. Sau đây là những cách bạ có thể tham khảo để biến họ thành những khách hàng tiềm năng nhé.

1. Tôn trọng khách hàng

Trong mọi tình huống bạn luôn luôn phải tôn trọng khách hàng. Đây là điều đầu tiên và cơ bản nhất trong mỗi việc chăm sóc, tư vấn khách hàng. Hãy thật bình tĩnh mà nói chuyện với họ; để họ thấy được sự tôn trọng của bạn và chắc chắn rằng họ cũng sẽ tôn trọng bạn. Dù khách hàng từ chối mua sản phẩm thì bạn cũng vẫn nên giữ thái độ thân thiện và hòa nhã.

2. Không từ chối khách hàng

Đừng bao giờ từ chối khách hàng bởi lần này lần sau; có thể họ không mua lần đầu nhưng biết đâu sẽ có lần sau. Nếu như bạn từ chối họ thì họ sẽ chẳng bao giờ quay lại, chắc chắn đấy. Cùng với đó, hãy luôn lắng nghe những ý kiến đóng góp của họ; những đóng góp đó sẽ khiến sản phẩm hoàn thiện hơn.

3. Thân thiện và chuyên nghiệp

Thân thiện và chuyên nghiệp

Hãy luôn tỏ ra thân thiện và vui vẻ nhất có thể với khách hàng bởi đó sẽ là cái để gây ấn tượng tốt đẹp. Sẽ chẳng ai to tiếng được với một nhân viên luôn luôn thâ thiện, nhiệt tình và chu đáo đâu.  Khi bạn giữ chân được họ trong những sản phẩm mà bạn tư vấn biết đâu từ vị khách hàng khó tính bạn lại khiến họ trở thành khách hàng quen thuộc của doanh nghiệp.

4. Tìm hiểu nguyên nhân và làm rõ vấn đề

Khi khách hàng phàn nàn về sản phẩm hãy cố gắng lắng nghe và tiếp thu để tìm hiểu nguyên nhân và tìm cách gỡ rối. Chỉ khi bạn biết được nguyên nhân là do đâu bạn mới có thể giải quyết đúng vấn đề. Hãy luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng để cảm nhận, để trải nghiệm sản phẩm; nếu mình là họ mình có mua sản phẩm khi chưa đủ thuyết phục.

Nếu không thuyết phục được họ ngay ở lần đầu tiên bạn nên chăm sóc họ qua điện thoại, email,.. Khi có những chương trình quảng cáo hãy thông báo cho họ biết để nhằm gây dựng hình ảnh tốt trong lòng họ. Hoặc đơn giản là gửi những khảo sát và mong muốn nhận được phản hồi của sản phẩm khi họ đã sử dụng sản phẩm. Từ đây, bạn có thể biết được vấn đề có phải ở sản phẩm của mình hay không.

5. Nói lời cảm ơn

Nói lời cảm ơn với khách hàng

Dù họ mua hay không mua thì bạn cũng nên nói cảm ơn họ trong bất kỳ trường hợp nào. Bạn cảm ơn họ vì đã dành thời gian nghe bạn tư vấn, cảm ơn họ vì đã quan tâm đến sản phẩm,.. Sau khi gặp gỡ trực tiếp hay gọi điện qua điện thoại, email bạn cũng nên nói lời cảm ơn họ. Đặc biệt, khi họ gửi phản hồi tốt về sản phẩm bạn nên cảm ơn họ; hoặc khi họ gửi lại những phản hồi đóng góp cho sản phẩm thì sẽ giúp doanh nghiệp bạn tốt hơn.

6. Học cách “phớt lờ”

Bạn phải luôn hiểu rằng không ai có thể làm hài lòng toàn bộ khách hàng, nhất là với khách hàng khó tính. Vì thế, khi tiếp xúc với những vị khách này bạn chỉ cần làm tròn trách nhiệm của mình và đừng bận tâm tới thái độ của họ. Bởi vì, chúng ta đều hiểu rằng có nhiều người mặc dù thái độ của họ khó chịu nhưng đừng khiến đó làm bản thân mất tự tin. Hãy coi đó là những lần trải nghiệm để bản thân có thêm nhiều kinh nghiệm và trở nên chuyên nghiệp nhé!

Qua bài viết trên Dung hi vọng bạn đã biết cách “Đối phó với khách hàng khó tính như thế nào mới hiệu quả?” nhé!

Thiết kế website uy tín tại Thái Nguyên Chúc các bạn thành công!!

Có thể bạn quan tâm: Cách xử lý từ chối mua hàng hiệu quả

Cùng chuyên mục

NHẬN BÁO GIÁ
error: Content is protected !!