5 tuyệt chiêu tìm kiếm khách hàng

Với mỗi doanh nghiệp việc tìm kiếm khách hàng được xem là quan trọng nhất. Bởi, mục tiêu kinh doanh là nhắm tới khách hàng tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc tìm kiếm khách hàng ngày càng khó khăn do sự cạnh tranh của đối thủ. Vì lí do đó mà chúng tôi muốn đưa tới bạn “5 tuyệt chiêu tìm kiếm khách hàng” hiệu quả nhất. Hãy cùng Thiết kế website uy tín tại Thái Nguyên tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

5 tuyệt chiêu tìm kiếm khách hàng hiệu quả nhất

Cũng như mọi hình thức kinh doanh khác, việc tìm kiếm khách hàng thiết kế web là việc cần thiết nhưng đầy khó khăn. Trong thời đại công nghệ này bạn có thể tìm thấy thông tin ở bất cứ đâu, nhưng chính vì thế khiến thông tin bị nhiễu và cuối cùng bạn chẳng biết đâu là cách nên áp dụng. Hãy tập trung vào cách làm hiệu quả nhất thay vì làm nhiều cách nhưng không có hiệu quả.

Dưới đây là những việc cần làm, là những tuyệt chiêu mà OBS đúc kết được khi tìm khách hàng tiềm năng:

1. Tìm kiếm khách hàng qua Internet

Tìm kiếm khách hàng qua Internet

Đây là cách duy nhất, phổ biến nhất và hiệu quả nhất trong việc “săn” khách hàng. Nhưng, vì đây là cách làm phổ biến nên sự cạnh tranh là quá lớn. Hãy tận dụng các trang mạng xã hội (kể cả trong và ngoài nước), các blog, diễn đàn,.. Đây sẽ là cách bạn quảng báo được thương hiệu mình với khách hàng. Tuy nhiên, bạn nên tận dụng chứ đừng lạm dụng chúng quá nhiều.  Khi thương hiệu bạn được nhiều người biết đến chắc chắn khách hàng tiềm năng sẽ tìm tới bạn chứ bạn chẳng cần tìm họ nữa.

2. Quy trình tìm kiếm khách hàng

Tiếp đến, bạn cần có một quy trình tìm kiếm khách hàng cụ thể và chi tiết. Khi đã có quy trình cụ thể bạn có thể áp dụng những “tuyệt chiêu” khác để săn đón khách hàng. Dưới đây là quy trình tìm kiếm khách hàng:

Bước 1: Kiểm soát khách hàng

Bạn cần hiểu khách hàng của bạn đang có nhu cầu gì, đến từ đâu để họ có là khách hàng tiềm năng hay không. Cũng nhờ kiểm soát khách hàng mà bạn có thể có những cách quảng cáo phù hợp đánh vào tâm lí khách hàng.

Bước 2: Chăm sóc khách hàng cũ

Đối với những khách hàng cũ, bạn nên giữ mối quan hệ và thường xuyên chăm sóc họ. Khi đó, doanh nghiệp bạn sẽ có được sự tin tưởng và ấn tượng tốt với khách hàng; từ đó khiến họ dần trở thành khách hàng quen thuộc của mình.

Bước 3: Gặp gỡ khách hàng mới

Với những khách hàng mới bạn hãy gặp gỡ, trao đổi cũng như tư vấn những gì mà họ cần ở website của bạn. Cũng có nhiều trường hợp khi bạn tư vấn họ chưa sẵn sàng sử dụng sản phẩm của bạn; những hãy tận tình và niềm nở bởi vì biết đâu họ sẽ quay lại trong tương lai.

Bước 4: Tạo chiến lược chăm sóc khách hàng

Chiến lược chăm sóc khách hàng có thể  là nhắn tin, gọi điện, có những bài viết hay trên web, trên blog,.. . Khi khách hàng thấy được những thứ họ cần ở bạn họ sẽ liên hệ với bạn. Hãy chăm sóc khách hàng thường xuyên và không Spam họ.

3. Các kênh tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Các kênh tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Bạn nên sử dụng các kênh tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Qua đó, bạn có thể học hỏi được nhiều kinh nghiệm ở đó, khi đã có khối lượng kinh nghiệm thì đẩy mạnh quảng cáo website của mình.

4. Học tập đối thủ

Đừng quên tuyệt chiêu này, bởi vì đối thủ sẽ cho bạn thấy những điều hay ho và tránh sai lầm của họ. Tuy nhiên, đừng làm giống họ hoàn toàn vì như vậy sẽ chẳng hiệu quả.

5. Sử dụng các hình thức quảng cáo website

Mỗi hình thức quảng cáo đều mang tới hiệu quả truyền thông sản phẩm khác nhau. Tuy nhiên, 4 hình thức quảng cáo web phổ biến nhất hiện nay đó là: Quảng cáo COCCOC, Google ADS, Quảng cáo Facebook và SEO. Hãy sử dụng các hình thức này để quảng cáo web và tìm khách hàng tiềm năng hiệu quả.

Như vậy, với 5 tuyệt chiêu trên hi vọng bạn sẽ tìm kiếm được khách hàng tiềm năng cho mình. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan đến Thiết kế website hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Chúc các bạn thành công!!

Mời đọc thêm bài viết: Chi phí quảng cáo Google hiện nay là bao nhiêu?

Cùng chuyên mục

NHẬN BÁO GIÁ
error: Content is protected !!