Trong bán hàng chắc hẳn các bạn đã được nghe rất nhiều đến những từ Up sale và Cross sale. Nhưng không nhiều người có thể hiểu đầy đủ được ý nghĩa của những từ này. Vậy Up sale là gì? Và Cross sale là gì? Hãy cùng Ms.Dung tìm hiểu nhé!
Up sale và Cross sale là gì?
Up sale là gì?
Up sale là một kỹ thuật bán hàng nhằm thuyết phục khách hàng mua một sản phẩm đi kèm, phiên bản đắt hơn, nâng cấp hoặc cao cấp của mặt hàng đã chọn hoặc các tiện ích bổ sung, hoặc những sản phẩm, dịch vụ có liên quan nhưng đắt tiền hơn, hay những sản phẩm kết hợp với giá tiền giảm giá nhằm mục tiêu tạo ra đơn hàng có giá trị cao nhất.
Cách triển khai Up sale hiệu quả.
Bạn có thể sử dụng chiến thuật bán hàng up sale theo ba bước:
Trước khi mua; hiển thị các đề xuất ở cuối trang sản phẩm / danh mục hoặc trong thanh bên (đôi khi cả hai).
Trong khi mua; hiển thị các đề xuất sử dụng cửa sổ bật lên, trong giỏ hàng , trên trang thanh toán hoặc trong email giỏ hàng bị bỏ rơi.
Sau khi mua; sử dụng email theo dõi được cá nhân hóa để lôi kéo khách hàng quay lại để nhận thêm.
Cross sale là gì?
Cross sale là một chiến lược bán hàng hiệu quả được sử dụng khi người dùng có nhu cầu sử dụng sản phẩm nhưng đã từ chối một sản phẩm ấy vì đắt tiền và bạn cung cấp cho khách hàng sản phẩm có giá cả phải chăng hơn. Hoặc đơn giản đây là kỹ thuật bán sản phẩm giá thấp hơn hoặc số lượng ít hơn so với sản phẩm định bán ban đầu khi khách hàng không đủ điều kiện hoặc người bán không thể thuyết phục.
Áp dụng Cross sale như thế nào?
Điều quan trọng nhất khi áp dụng Cross sale là chọn thời điểm giới thiệu cho khách hàng; nếu quá sớm bạn có thể mất cơ hội để bán được nhiều hơn. Tốt hơn hết là vừa kịp lúc khách hàng quyết định không mua sản phẩm ban đầu. Phương pháp này cũng có thể áp dụng kèm với các chương trình khuyến mãi, giảm giá khác.
Lợi ích khi áp dụng 2 kỹ thuật Up sale và Cross sale vào hoạt động kinh doanh
Tăng lợi nhuận
Dĩ nhiên là một khách hàng mua nhiều hơn có nghĩa là doanh nghiệp của bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Việc tăng trưởng doanh nghiệp không chỉ là tập trung vào giữ chân khách hàng mà cần thiết hơn; thúc đẩy “phân bổ ví tiền” của những khách hàng hiện có vào các sản phẩm khác.
Thị trường tuyệt vời chưa được khai thác có thể chính là khách hàng hiện tại của bạn. Một khi đã có được lòng tin của khách hàng, vẫn còn đó một khoản đầu tư đáng kinh ngạc mà họ có thể thực hiện nếu bạn sử dụng Up sale và Cross sale để tạo lợi thế.
Tăng doanh thu
Tiếp cận một khách hàng mới là một công việc vô cùng tốn kém. Trong khi đó, Up sale và Down sale cho phép bạn tăng doanh thu nhanh chóng mà không phải tính toán đến các khoản chi phí phải trả cho các hoạt động quảng cáo, thu hút khách hàng.
Gần như, nếu bỏ qua Up sale và Down sale đồng nghĩa với việc bạn đã để sản phẩm và đồng tiền của mình bất động. Hãy cố gắng cung cấp cho khách hàng các sản phẩm có liên quan đến những gì họ đang tìm kiếm để nhận được càng nhiều lợi nhuận càng tốt.
Phát triển lòng trung thành của khách hàng
Trong thực tế, Up sale và Cross sale có liên quan chặt chẽ đến sự hài lòng của khách hàng. Với quan điểm cung cấp cho người dùng tất cả sản phẩm phù hợp để họ có thể đưa ra lựa chọn tối ưu nhất, 2 chiến lược này truyền tải được một thông điệp mạnh mẽ; “Bạn đang quan tâm tới nhu cầu và khả năng chi trả của khách hàng.”
Tăng giá trị trọn đời của khách hàng
Up sale hay Cross sale không chỉ mang lại lợi nhuận lớn hơn ở giao dịch đầu tiên của khách hàng, mà giá trị tổng thể của khách hàng đem lại trong suốt cuộc đời của họ cũng sẽ lớn hơn.
Qua bài viết Dung vọng các bạn đã hiểu Up sale là gì? Và Cross sale là gì? Từ đó có những chiến dịch triển khai Up sale – Cross sale phù hợp giúp đẩy mạnh lợi nhuận.
Mrsdung.com chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế website thời trang, thiết kế web ô tô tại, thiết kế web trọn gói,…. Với kinh nghiệm làm việc nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế web chúng tôi tự tin mang đến cho bạn dịch vụ thiết kế web uy tín, chuyên nghiệp nhất.
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: Ngõ 195 – Đường Z115 – P. Tân Thịnh – Tp.Thái Nguyên
SDT: 0397.200.554
Email: kimdung56123@gmail.com
Có thể bạn quan tâm:
–> SEO Onpage là gì? Phương pháp SEO Onpage biệu quả
–> SEO Offpage là gì? Cách SEO Offpage hiệu quả