Làm thế nào để nâng cao giá trị cho thương hiệu?

Thương hiệu là gì? Làm thế nào để nâng cao giá trị cho thương hiệu? Đó là những câu hỏi mà cách doanh nghiệp thường nghĩ tới đầu tiên. Bởi vì, thương hiệu chính là chìa khóa nắm vai trò trọng tâm trong sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Vì thế, để có thêm hiểu biết về thương hiệu mời bạn tham khảo bài viết dưới đây cùng vơi Thiết kế website uy tín tại Thái Nguyên nhé!

Thương hiệu là gì?

Thương hiệu là gì?

Trước hết, chúng ta cần hiểu Thương hiệu là  là tên gọi, thuật ngữ, thiết kế, hình tượng hoặc các dấu hiệu khác giúp phân biệt một tổ chức hoặc một sản phẩm với đối thủ trong mắt của người tiêu dùng. Các dấu hiệu có thể là những ký hiệu, biểu trưng (logo), thiết kế (như trường hợp chai Coca-Cola, phần lưới chắn các khe hút gió ở mũi xe ô tô BMW hay Mercedes), từ ngữ mang tính khẩu hiệu (slogan),… được gắn vào bao bì sản phẩm, mác sản phẩm, hay bản thân sản phẩm. Vì để giúp phân biệt các doanh nghiệp, thương hiệu hay được in trên các tờ giới thiệu doanh nghiệp, trụ sở doanh nghiệp, danh thiếp của cán bộ nhân viên doanh nghiệp, thiết website của doanh nghiệp…

Có lẽ, thương hiệu không còn quá xa lạ gì với doanh nhiệp và khách hàng. Tuy nhiên, việc xây dựng và phát triển thương hiệu là việc làm vô cùng khó khăn và mất nhiều thời gian, công sức. Vậy, Làm thế nào để nâng cao giá trị cho thương hiệu?

Làm thế nào để nâng cao giá trị cho thương hiệu?

Làm thế nào để nâng cao giá trị cho thương hiệu?

Thương hiệu mang lại sự chuyên nghiệp, ấn tượng tốt và sự yêu thích đối với khách hàng; có tới 80% tài sản của công ty nằm ở thương hiệu. Điều gì đã tạo nên điều này?

Bắt nguồn từ nhu cầu và mong muốn của khách hàng, khách hàng thường quan tâm nhiều hơn đến những sản phẩm có thương hiệu. Bởi những thương hiệu đó mang đến nhiều lợi ích, nhiều trải nghiệm và nhất là nói được làm được. Chính vì thế, khách hàng sẽ ưu tiên chọn sản phẩm của công ty này chứ không phải công ty khác. Đó là sự khác biệt do thương hiệu mang lại. Như vậy, những cách nào để nâng cao giá trị cho thương hiệu?

1. Tên thương hiệu

Tên thương hiệu cần đặt sao cho dễ nhớ, đặc biệt và độc đáo nhất. Chọn tên thương hiệu tốt sẽ khiến quá trình truyền thông thương hiệu trở nên nhanh chóng và hiệu quả. Những cách đặt tên thương hiệu đặc biệt như là:

  • Đặt tên người:

Có thể đặt thương hiệu là tên giám đốc, tên người nổi tiếng,.. sẽ khiến khách hàng nhớ đến nhiều hơn và từ đó mỗi khi nhắc đến thương hiệu abc khách hàng có thể biết được sản phẩm mà bạn kinh doanh. Tuy nhiên, bạn cần chọn những cái tên dễ nhớ, dễ phát âm; đôi khi những cái tên lạ hoắc cũng khiến khách hàng hứng thú và quan tâm.

  • Đặt tên thương hiệu là những từ viết tắt:

Có không ít doanh nghiệp đã sử dụng cách làm này, bởi vì nó tạo nên sự chuyên nghiệp và độc đáo cho doanh nghiệp. Đó có thể là từ viết tắt Tiếng Anh, cũng có thể viết tắt của nhiều thứ tiếng khác; miễn sao khách hàng nhớ đến thương hiệu mình là được.

  • Đặt tên thương hiệu gắn với sản phẩm:

Đặt tên thương hiệu gắn với sản phẩm là một cách làm thú vị và ấn tượng. Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu mà nhắc tới mình chẳng biết họ kinh doanh gì (hoặc phần nhỏ biết đến) có rất nhiều. Hãy thử tên thương hiệu của bạn gắn liền với sản phẩm mà bạn kinh doanh trước nếu thấy chưa phù hợp hãy nghĩ tới các cách đặt tên tiếp theo bạn nhé!

2. Truyền thông thương hiệu

Sản phẩm nhắm tới lợi ích khách hàng

Cũng chẳng kém gì cách PR sản phẩm, thương hiệu là cái bạn cần PR trước tiên. Bởi vì khi khách hàng biết đến thương hiệu của bạn họ sẽ quan tâm và mua sản phẩm công ty bạn. Hãy khiến cho khách hàng yêu thích sản phẩm và để lại những phản hồi tốt; đây là cách truyền thông thương hiệu tốt nhất.

3. Sản phẩm nhắm tới lợi ích khách hàng

Khi đã PR thương hiệu và sản phẩm thành công bước cuối cùng là sản phẩm phải nhắm tới lợi ích của khách hàng. Khách hàn mua một hay nhiều lần tùy thuộc vào lợi ích mà sản phẩm bạn mang lại cho họ. Nếu không có chất lượng tốt khách hàng sẽ chuyển qua mua của công ty đối thử ngay lập tức.

4. Nhắm tới sự trải nghiệm

Sản phẩm phải có sự trải nghiệm và sự trải nghiệm phải thực tế. Chúng ta thường thấy không ít doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm với vô vàn ưu điểm nhưng khi sử dụng thì thực chất lại không như thế; khiến mất lòng tin từ khách hàng và dễ mất khách. Sản phẩm phải mang tới lợi ích hiệu quả cho chính người sử dụng; không hiệu quả ngay tức khắc thì cũng phải có hiệu quả.

Qua bài viết hi vọng đã lý giải cho bạn câu hỏi Làm thế nào để nâng cao giá trị cho thương hiệu?. Từ đó, bạn sẽ có thêm những cách để xây dựng cũng như quảng bá thương hiệu và sản phẩm tới tay người tiêu dùng.

Thiết kế web ô tô Thái Nguyên chúc các bạn thành công!!!

Mời đọc thêm bài viết: 5 tiêu chí đánh giá 1 website chuyên nghiệp

Cùng chuyên mục

NHẬN BÁO GIÁ
error: Content is protected !!